Phong thủy trong thiết kế cầu thang

Thiết kế cầu thang cho ngôi nhà cần phải chú trọng không chỉ về yếu tố thẩm mỹ, mà còn phải đảm bảo an toàn và hợp phong thủy, bởi vì cầu thang là một yếu tố không thể thiếu trong những ngôi nhà cao tầng, ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu và vẻ đẹp tổng thể của ngôi nhà. Sau đây là những kiến thức chung về phong thủy khi xây cầu thang:

Thiết kế kiểu thang hợp với kiến trúc ngôi nhà

Nếu nhà bạn có diện tích lớn, các tầng lầu được chia tách rõ ràng thì kiểu cầu thang chữ y gần khu vực phòng khách sẽ hơp lý nhất. Với dạng phối hợp như thế thì sẽ giúp tăng diện tích căn nhà lên đáng kể. Tùy theo sở thích về dạng cầu thang mà bạn nên nên thiết kế tay cầm cho phù hợp.

Thông tin sưu tầm bởi công ty ban nha dat quan 12 chuyên nghiệp

Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ nên chọn kiểu cầu thang đơn giản theo kiểu cổ điển, phải đảm bảo dù thiết kế cầu thang theo kiểu dáng nào đều phải tuân thủ theo nguyên tắc sang trọng tạo điểm nhấn nhưng vẫn phải tạo sự thoải mái và hợp phong thủy.



Quy tắc xây dựng cầu thang :

-      Tránh để cầu thang đối diện các phần cửa chính, nên có màn che ở giữa để tách biệt ra.
XEM THÊM >  Bán nhà phường tân hưng thuận quận 12
-      Vật liệu nên chọn làm cầu thang là : bê tông, kiểu gỗ hay kim loại – loại vật liệu rắn chắc. Phân chia theo hướng như. Các hướng Đông, Đông  Nam hay hướng Nam nên chọn cầu thang gỗ. Hường Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc thích hợp cho làm cầu thang bằng kim loại.

-      Khi thiết kế nên chú ý về thiết kế bậc cầu thang phải thật phẳng, không lồi lõm vì sẽ làm ảnh hưởng tới sự tích lũy tiền của sau này.

-      Nên lắp đèn phù hợp để đi lại tốt hơn

-      Các điều nên tránh là : sơn màu đỏ, đặt hòn non bộ dưới chân cầu thang, không làm cầu thang xoắn ốc

Phong thủy trong nghệ thuật sắp đặt cầu thang

Một vài chi tiết nhỏ cần chú ý trong khi sắp đặt cầu thang là : Thường các gia đình khi làm bậc cầu thang thường không để ý tới số bậc cụ thể nhưng trên thực tế số bậc này có ảnh hưởng lớn tới gia chủ. Nên chọn số bậc thang lẻ, tính toán độ rộng cẩn thận. Cầu thang nên làm vừa khít, không hở ra, tránh để đối diện cửa.

Phong thủy trong thiết kế cầu thang

Featured Post

Nhà bán chính chủ mặt tiền đường giá 680 triệu

Bán gấp Nhà 1 lầu, 1 trệt, 3 PN, 2WC, 1 phòng thờ, 1 phòng bếp, sân để xe hơi, mặt đường bê tông 6m , cơ sở hạ tầng hoàn thiện, nhà thiết kế...