Xưu hướng kiến trúc mới nên xem qua

Trong hầu hết mọi hoạt động cuộc sống đều cần phải thực hiện theo một số qui luật nhất định để đảm bảo những yếu tố cơ bản và hài hòa bên cạnh sự phá cách và sáng tạo. Điều vừa nói trên còn quan trọng hơn nếu nói đến lĩnh vực kiến trúc xây dựng nhà ở, có 5 qui luật cơ bản trong thiết kế nội thất và kiến trúc quan trọng nhất không thể bỏ qua dù ở bất cứ loại hình kiến nào, đó là:



1. Qui luật cân bằng:

Dịch vụ thi công nhà ở chuyên nghiệp Việt Thống cho rằng Qui luật này nói đến sự cân bằng và cân xứng trong việc thiết kế nội thất và kiến trúc trong không gian nhà ở. Qui luật cân bằng này là qui luật đề cập đến vấn đề bố trí nội thất sao cho phù hợp với bố cục của kiến trúc tổng thể. Qui luật này gồm 2 cách bố trí sắp xếp nhỏ đó là: cân bằng đối xứng và cân bằng bất đối xứng
XEM THÊM > Bán nhà phường tân hưng thuận quận 12
2. Qui luật nhịp điệu

Qui luật này cũng được chia làm 2 yếu tố nhỏ đó là: qui luật nhịp điệu lặp lại đối tượng và lặp lại chuỗi đối tượng. Đó là sự lặp lại về vật dụng hoặc lặp lại về màu sắc và hình dáng đến kích thước từ lớn đến nhỏ của đối tượng.

3. Qui luật nhấn mạnh

Đây là qui luật góp phần quan trọng trong việc tạo nên điểm nhấn cho căn phòng, từ đó thu hút thị giác và tạo nên một điểm tập trung cho tổng thể kiến trúc nội thất. Nhờ vậy, kiến trúc nội thất không bị nhạt nhòa mà có từng điểm và bố cục ấn tượng, rõ ràng. Qui luật này tiếp tục được phát triển trong  việc mua bán nhà đất quận 12 trong năm này.

4. Luật cân xứng và tỷ lệ

Đó là yếu tố để tạo chuẩn cho việc lưu ý khi lựa chọn các vật dụng trang trí nội thất, cần quan tâm đến chiều cao, chiều rộng của đồ dùng để tạo nên sự hài hòa và chiều sâu cho căn phòng.

5. Luật hài hòa

Cần có điểm nhấn và sự cân xứng trong tổng thể thì cũng cần có sự hài hòa giữa các vật dụng nội thất để không phá vỡ bố cục kiến trúc chung của ngôi nhà. Các vật dụng có cùng tone màu, tương đồng kiểu dáng,… sẽ đem đến hiệu quả trang trí tốt nhất cho ngôi nhà.

5 qui luật cơ bản trong thiết kế kiến trúc nội thất

Featured Post

Nhà bán chính chủ mặt tiền đường giá 680 triệu

Bán gấp Nhà 1 lầu, 1 trệt, 3 PN, 2WC, 1 phòng thờ, 1 phòng bếp, sân để xe hơi, mặt đường bê tông 6m , cơ sở hạ tầng hoàn thiện, nhà thiết kế...